Khóa đào tạo giảng viên/điều phối viên: Chủ đề: "Sức khỏe - Dinh dưỡng - thực phẩm" 

Đăng ký

Mục tiêu khóa đào tạo:

🌟Chương trình dành cho giáo viên và điều phối viên, những người quan tâm tới dạy học phát triển năng lực dựa trên lý thuyết hệ thống và tiếp cận liên ngành, giáo dục thông qua trải nghiệm.

🌟Các tiết học và hoạt động học tập trải nghiệm kích thích sự tò mò và khuyến khích tư duy phản biện, giải quyết các vấn đề liên quan Sức khỏe - Dinh dưỡng - thực phẩm thông qua nghiên cứu khoa học và công nghệ ứng dụng.

🌟Mở rộng không gian học tập thông qua mạng lưới TRẠM HỌC XANH với mong muốn tạo ra không gian học tập đa dạng Nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội dân sự, các doanh nghiệp địa phương (học tập trải nghiệm, các cuộc thi Master Chef, Science fair, khởi nghiệp, Schoolday,...).

🌟Chương trình đào tạo THIẾT KẾ GIÁO ÁN TÍCH HỢP LIÊN MÔN TRÊN KHÔNG GIAN VƯỜN SINH THÁI do Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) tổ chức nằm trong khuôn khổ Dự án Dự báo và giám sát can thiệp dinh dưỡng – NIFAM (Nutrition Intervention Forecasting and Monitoring). NIFAM là nghiên cứu hợp tác giữa trường Đại học Bonn (Cộng hòa Liên Bang Đức) với các đối tác nghiên cứu ở Việt Nam như Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Y tế công cộng, Viện nghiên cứu rau củ và với mục đích xác định và thực hiện các can thiệp dinh dưỡng một cách hiệu quả về chi phí, cải thiện bền vững môi trường thực phẩm, từng bước giảm thiểu ảnh hưởng của các vấn đề dinh dưỡng tới sức khỏe cộng đồng.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

🌷Thời gian:
🌷 Địa điểm:

NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO

🌱Hiểu và phân tích, đánh giá được các khung lý thuyết và khái niệm cơ bản:

- Lý thuyết hệ thống và tiếp cận liên ngành, tích hợp liên môn,
- Vườn trường sinh thái: Sức khỏe – Dinh dưỡng – Thực phẩm địa phương,
- Hướng nghiệp thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc.

🌱Thiết kế giáo án tích hợp & liên môn và tổ chức hoạt động trải nghiệm: 5 bước

- Trải nghiệm, thực hành dựa trên các giáo án mẫu (đã được tư vấn từ nhà chuyên môn, nhà khoa học).
- Phân tích cấu trúc, nội dung, năng lực mà học sinh đã đạt được (chung và chuyên biệt), phương pháp thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học.
- Dựa vào yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, ,... xây dựng, thiết kế ý tưởng cho các chủ đề/ dự án/ hoạt động học tập dựa trên nhu cầu học tập gắn với thực tiễn đời sống xã hội và nguồn tài nguyên của địa phương vì sự phát triển bền vững (Giáo viên viên sử dụng các hình thức khác nhau để giúp học sinh có dữ liệu VD: Mô phỏng, Thực địa, thực hành,...).
- Trình bày và đánh giá đồng đẳng, góp ý giáo án đã thiết kế.
- Hoàn chỉnh giáo án dựa trên góp ý thiết kế.

🌱Xây dựng tiêu chí thiết kế các hoạt động học qua trải nghiệm/học qua dự án sáng tạo, khởi nghiệp/Steam

- Chọn chủ đề - tích hợp liên môn (Chương trình giáo dục phổ thông mới).
- Quyền trẻ em (Chính sách bảo vệ trẻ em, an toàn thân thể).



GIẢNG VIÊN THAM GIA KHÓA HỌC
❤️‍🔥Hoàng Thị Hiền
❤️‍🔥Vũ Thị Thu Trang
❤️‍Chị Mai (Bác sĩ)
❤️‍Hải Anh (Chef)


Đăng ký

Nhà quản lý giáo dục
Giáo viên chủ nhiệm
Giáo viên bộ môn
Dạy Kỹ năng sống
Người phụ trách đoàn, đội/ CLB
Nhân sự của tổ chức CSO/NGO làm về giáo dục, trẻ em và phát triển
Mục khác
Mầm non
Tiểu học
Trung học cơ sở
Trung học phổ thông
Khác

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin của bạn!